8 giờ một ngày sẽ vẫn là thời gian làm việc bình thường theo luật định, nhưng cũng có thể làm việc lâu hơn, cụ thể là tối đa 12 giờ, trên cơ sở tự nguyện kể từ tháng 1 năm 2019.

8 giờ một ngày sẽ vẫn là thời gian làm việc bình thường theo luật định, nhưng cũng có thể làm việc lâu hơn, cụ thể là tối đa 12 giờ, trên cơ sở tự nguyện kể từ tháng 1 năm 2019.

8 giờ một ngày sẽ vẫn là thời gian làm việc bình thường theo luật định, nhưng cũng có thể làm việc lâu hơn, cụ thể là tối đa 12 giờ, trên cơ sở tự nguyện kể từ tháng 1 năm 2019.

Đề xuất sáng kiến ​​được giới thiệu tại quốc hội

Các đảng liên minh đã đệ trình một văn bản lập pháp tương ứng vào buổi chiều như một đề xuất sáng kiến ​​tại quốc hội. Theo kế hoạch tăng thời gian làm việc tối đa hàng ngày lên 12 giờ và thời gian làm việc tối đa hàng tuần lên 60 giờ, cần có những hạn chế, bài báo cho biết. Do đó, đối với các giờ thứ 11 và 12, mọi nhân viên có quyền từ chối trong trường hợp quan tâm đến lợi ích cá nhân – chẳng hạn như nghĩa vụ chăm sóc trẻ em.

Ngày 8 giờ nên vẫn an toàn

Các nền tảng khác của quy định thời gian làm việc do ÖVP và FPÖ thương lượng: Ngày 8 giờ là thời gian làm việc bình thường theo luật định nên được đảm bảo, trong khi 4 ngày trong tuần nên được thực hiện theo luật. Ngoài thời gian hàng ngày (8 giờ), thời gian làm việc bình thường hàng tuần là 40 giờ sẽ được duy trì, các quy định thương lượng tập thể cho giờ làm việc bình thường cũng không bị ảnh hưởng. Mô hình đối tác xã hội, cuối cùng không được phía công đoàn chấp nhận, ban đầu quy định tăng giờ làm việc bình thường theo luật định từ 8 lên 10 giờ mỗi ngày.

Xác định số giờ làm việc tối đa

Theo kế hoạch của ÖVP-FPÖ, thời gian làm việc trung bình hàng tuần không được vượt quá 48 giờ như trước đây. Không nên thay đổi phụ phí. Một điểm khác: xác định rõ giới hạn thời gian làm việc hàng ngày tối đa với sự linh hoạt tự nguyện thành 12 giờ, năm lần một tuần với cùng một chế độ quy định. Số giờ uốn dẻo không thể chuyển nhượng sẽ được trả công vào cuối thời gian uốn dẻo với một khoản phụ phí – thời gian hoặc tiền bạc tùy theo thỏa thuận. Nên có tối đa bốn lần một năm ngoại lệ vào cuối tuần và nghỉ lễ, nhưng không phải vào bốn ngày cuối tuần liên tiếp. Việc chuyển nhiều khoản tín dụng thời gian và các khoản nợ thời gian sang kỳ tính toán tiếp theo nên được thực hiện thông qua thỏa ước tập thể.

“Thích ứng với điều kiện sống hiện đại”

Theo các bên điều hành, mục đích của linh hoạt hóa là “thích ứng với điều kiện sống và thế giới hiện đại”. Đối với những người đi làm và gia đình, nên có nhiều tự do và thời gian rảnh hơn, đồng thời có cuộc thảo luận về các lựa chọn tốt hơn cho những ngày cuối tuần dài. Đối với nền kinh tế, các biện pháp mang lại kết quả là “an ninh trật tự bằng cách bao phủ thời gian cao điểm”. ÖVP và FPÖ thấy chính sách của công đoàn, mà trong vài ngày qua, đã vận động chống lại kế hoạch của chính phủ để làm cho giờ làm việc linh hoạt, tuân theo luật pháp. Theo tờ báo, hệ thống thỏa thuận về hoạt động công đoàn, hiện đã có hiệu lực, sẽ được viết thành luật trong tương lai.thuoc ageloc r10

Mô hình mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2019

Ngẫu nhiên, không nên có giai đoạn xem xét thông thường đối với luật được đề xuất; theo ÖVP và FPÖ, chỉ có một cuộc xem xét toàn diện của ủy ban trong quốc hội được lên kế hoạch. Quyết định trong Hội đồng Quốc gia được lên kế hoạch vào tháng Bảy. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, mô hình linh hoạt hóa thời gian làm việc sẽ có hiệu lực.

“Đôi bên cùng có lợi” cho người sử dụng lao động và nhân viên

Chủ tịch câu lạc bộ của ÖVP và FPÖ, August Wöginger và Walter Rosenkranz, đã cho thấy họ rất hài lòng sau khi gửi yêu cầu sáng kiến ​​để làm cho giờ làm việc linh hoạt hơn trong Hội đồng Quốc gia. Wöginger nói với các nhà báo hôm thứ Năm rằng đó là về việc tạo ra một “tình huống đôi bên cùng có lợi” cho người sử dụng lao động và nhân viên. Đơn sẽ được xử lý tại ủy ban kinh tế vào ngày 2 tháng 7.

Wöginger cho biết điều này cho phép một ủy ban xem xét trong khoảng ba tuần. Các ông chủ của câu lạc bộ đã biện minh rằng gói này được đưa ra thông qua một đơn đăng ký sáng kiến ​​chứ không phải thông qua một dự luật của chính phủ khi nói rằng vấn đề phần lớn đã được giải quyết bởi các thành viên của hai câu lạc bộ quốc hội.

Linh hoạt hơn

Wöginger nói: Gói này mang lại sự linh hoạt hơn, “mặt khác, làm thêm giờ vẫn được trả như trước đây”. Các thỏa ước tập thể cũng không bị ảnh hưởng, ông đảm bảo. Ông chủ câu lạc bộ VP cho biết, việc điều chỉnh Luật Giờ làm việc được nhiều nhân viên mong muốn nhằm linh hoạt hơn.

Rosenkranz cũng nhấn mạnh rằng những đổi mới cũng sẽ mang lại lợi ích cho nhân viên. Ví dụ: người đi làm có thể làm việc lâu hơn (tối đa 12 giờ, lưu ý) trong bốn ngày, nhưng được nghỉ thêm một ngày. Luật sẽ giúp mọi người quản lý thời gian tốt hơn. Các ông chủ của câu lạc bộ cũng nhấn mạnh rằng việc từ chối làm thêm giờ – ví dụ như vì lý do chăm sóc trẻ em – sẽ được quy định trong luật.

“Ngày tám giờ là quy luật, tuần 40 giờ vẫn là quy luật”

Khi được hỏi liệu họ có lường trước được sự phản đối từ công đoàn hay không, Rosenkranz nói rằng vì những lý do khách quan mà ông không mong đợi bất kỳ cuộc biểu tình nào, “vì lý do chiến thuật của đảng rất nhiều”. Giờ đây, ông mong đợi sự xuất hiện của “tuyên truyền tàn bạo” – ví dụ, rằng mười hai giờ trong ngày sẽ được ấn định. Nhưng điều này không chính xác vì: “Ngày tám giờ là quy luật, tuần 40 giờ vẫn là quy luật”.

SPÖ nói về “lộn xộn” và “phản bội”

Việc đưa ra sáng kiến ​​ÖVP-FPÖ chuyển động nhằm làm cho giờ làm việc linh hoạt hơn, bao gồm cả việc cho phép 12 giờ trong ngày và 60 giờ trong tuần, đã dẫn đến các cuộc tranh luận sôi nổi tại quốc hội vào buổi tối. Phó SP Josef Muchitsch đã nói về một “mớ hỗn độn” và “sự phản bội” của người lao động theo đúng nghĩa đen.

Trước đó, trong cuộc tranh luận về các dự án xã hội, y tế và công việc tại EU, chủ tịch câu lạc bộ SP Andreas Schieder đã nộp đơn xin làm chủ tịch thường trực vì cho rằng việc đệ trình đề xuất sáng kiến ​​lên ủy ban kinh tế là “sai lầm”; ủy ban xã hội phải chịu trách nhiệm cao hơn. Các nhóm nghị viện sau đó không thể đạt được sự đồng thuận trong văn phòng tổng thống và Chủ tịch Hội đồng Quốc gia, Wolfgang Sobotka (ÖVP), đã quyết định rằng việc phân bổ cho ủy ban kinh tế nên được duy trì.

»Khí chất theo chủ nghĩa Austrofascist của tổng thống«

Quyết định này đã tạo ra làn sóng tại SPÖ. Phó Hannes Jarolim đã nói về “các cuộc tấn công của chủ nghĩa Austrofascist vào phần của tổng thống”, điều mà ông thậm chí đã lặp lại khi được Chủ tịch thứ hai của Hội đồng Quốc gia, Doris Bures (SPÖ) hỏi. Vì điều này, cô đã gọi cho anh ta để đặt hàng. Sau đó, Jarolim nhận được một chiếc khác – “vì sự ghê tởm liên tục của cô ấy, vì những xáo trộn thường trực mà họ tạo ra ở đây”, như Tổng thống thứ ba Anneliese Kitzmüller (FPÖ) biện minh.

Phát ngôn viên xã hội của SPÖ, Muchitsch, phát biểu đầy xúc động: Trong số những điều khác, ông chỉ trích thực tế là dự thảo khiến giờ làm việc, bao gồm cả thời gian đi lại, lên đến 14 giờ. Bài báo cũng quy định rằng trong tương lai, giờ làm thêm thứ chín và thứ mười sẽ không còn được thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động, mà chỉ là giờ thứ mười một và thứ mười hai.

“Đây là sự phản bội đối với 3,7 triệu nhân viên ở đất nước này”, Muchitsch hét về phía FPÖ và ÖVP. Và nếu “một luật quan trọng như vậy” mà lại bị “lừa” qua ủy ban có trách nhiệm đến ủy ban kinh tế – “với thời gian xem xét ngắn”, thì đó là “một mớ hỗn độn”. Được Kitzmüller hỏi liệu anh có muốn lấy lại biểu cảm này không hay cô có nên gọi điện đặt hàng cho anh hay không, Muchitsch nói: “Tôi đã ở trong ngôi nhà này từ năm 2006, tôi chưa nhận được một cuộc gọi đặt hàng nào, chỉ có điều này, tôi rất vui lòng chấp nhận.”

ÖVP bác bỏ những lời chỉ trích từ “cánh tả”

Chủ tịch câu lạc bộ ÖVP, August Wöginger sau đó đã bác bỏ những lời chỉ trích: “Điều gì đang bùng phát ở cánh tả, tôi đã không thấy nó trong 15 năm qua. Đại hội ÖGB diễn ra ở Trung tâm Áo, nó không có hoạt động kinh doanh nào ở đây”, ông cấm âm đoàn. Anh bác bỏ cáo buộc không muốn pháp luật kiểm tra. “Chúng tôi có thể đồng ý về một cuộc xem xét của ủy ban trong hai tuần rưỡi,” ông lại đề nghị. Trong mọi trường hợp, điều này giúp chúng ta có thể “đánh giá đúng” vấn đề – và thông qua luật vào tháng Bảy. “Đó là một luật tốt và nó không phải là một luật xấu.”

Mặt khác, phát ngôn viên xã hội của NEOS, Gerald Loacker, không hiểu sự “túm tụm” của ÖVP và FPÖ, ngay cả khi nhóm nghị sĩ của ông về cơ bản ủng hộ sự linh hoạt hơn. Một vấn đề như vậy nên được giới thiệu “bình thường như một dự luật của chính phủ” và cho phép đánh giá sáu tuần. Anh ta đã mong đợi rằng ÖVP và FPÖ “sẽ không biến mình thành cỗ máy vẫy tay rẻ tiền của chính phủ”.

Ông chủ câu lạc bộ FP, Walter Rosenkranz kiên quyết bác bỏ cáo buộc sau này. Tại thời điểm xem xét, ông nói – với quan điểm của Đại hội ÖGB, đã diễn ra cho đến ngày nay, nếu liên đoàn công đoàn “tự ngừng tiệc tùng”, thì phe đối lập sẽ có đủ thời gian để xem xét lại luật. Mặt khác, Schieder nhận định “lương tâm xấu” của các phe phái trong chính phủ trong giai đoạn xem xét ngắn hạn của ủy ban: “Bởi vì bạn biết rằng bạn phải đưa dự luật này qua nhà nhanh chóng, nếu không nó sẽ tiết lộ những gì ẩn trong đó và những tác động tiêu cực mà nó có thể gây ra.”

Ông chủ câu lạc bộ List Pilz, Bruno Rossmann, đã tấn công Sobotka vì quyết định phân công anh ta vào ủy ban kinh tế: “Tổng thống đã quyết định – tôi nói theo yêu cầu của chính phủ – đáp ứng mong muốn của chính phủ và đã chặn sự xử lý nghiêm túc của quốc hội. “

Đọc tin tức miễn phí trong 1 tháng ngay bây giờ! * * Bài kiểm tra tự động kết thúc.

Thêm về điều này ▶

TIN TỪ MẠNG

Giành được tai nghe không dây thực sự từ JBL ngay bây giờ! (E-media.at)

Quyền truy cập mới (yachtrevue.at)

8 lý do tại sao độc thân tuyệt vời

Burger tôm cá hồi với sốt mayonnaise wasabi và dưa chuột mật ong (gusto.at)

Trong xu hướng mới: Shock-Down – nền kinh tế có thể chịu đựng được bao lâu? (Trend.at)

35 bộ phim về gia đình hay nhất để cười và cảm thấy vui vẻ (tv-media.at)

E-Scooter ở Vienna: So sánh tất cả các nhà cung cấp và giá cả năm 2020 (autorevue.at)

Bình luận

Đăng ký

Kết nối với Facebook

Phòng Lao động (AK) công bố các biện pháp chống lại những kế hoạch của chính phủ

Giờ làm việc linh hoạt

tại.

Chủ tịch AK Renate Anderl cho biết hôm nay sẽ diễn ra theo cách nào, cô ấy không thể và không muốn nói hôm nay. Trên hết, cô nghi ngờ tính chất tự nguyện của việc kéo dài thời gian làm việc tối đa. Giám đốc AK, ông Christoph Klein, cũng cảnh báo về căng thẳng trong lĩnh vực du lịch.

Anderl khiến cách tiếp cận được lựa chọn của chính phủ trở nên đáng ngờ bằng cách đưa ra một đề xuất sáng kiến ​​trong Hội đồng Quốc gia. “Nếu một dự thảo như vậy đột nhiên được đưa ra bàn, chúng tôi tự hỏi tại sao không có thẩm định”, Chủ tịch nước nói tại một cuộc họp báo. Về phía liên minh, có nhiều ý kiến ​​về việc tự nguyện kéo dài thời gian làm việc tối đa. “Nhưng có nhiều đoạn trong đó tôi tự hỏi bản thân: Tình nguyện như thế nào là tự nguyện? Nó vẫn là trường hợp chủ nhân có cánh tay dài hơn.”

“Ta hai lần đều nói không ra, ta còn có việc sao?”

Đối với người lao động, câu hỏi thường đặt ra khi người lao động xin gia hạn giờ làm việc: “Nếu tôi nói không hai lần thì tôi có còn việc làm không? Người sử dụng lao động cũng có quyền quyết định xác định những lý do nào cho phép người lao động gia hạn

thời gian làm việc

từ chối. “Đây chỉ là nghĩa vụ chăm sóc con cái hay sự chăm sóc của bà ngoại hay còn là những cơ hội đào tạo thêm mà bạn muốn tận dụng?” Anderl được nhắc về cuộc thảo luận vào khoảng ngày 8 tháng 12. Ban đầu, ý định là để cho các nhân viên trong thương mại dù họ có muốn làm việc vào ngày lễ này hay không – nhưng bây giờ người ta không còn nói đến sự tự nguyện nữa.

Giám đốc AK, Christoph Klein, ngạc nhiên trước kế hoạch của chính phủ

Giám đốc AK, ông Christoph Klein, cũng cảnh báo về kế hoạch rút ngắn các quy định về nghỉ ngơi cho nhân viên du lịch trong “dịch vụ chia sẻ”. Thay vì mười một giờ trước đó, họ sẽ chỉ được nghỉ tám giờ giữa các nhiệm vụ của họ – và không chỉ trong các hoạt động theo mùa mà còn trong các hoạt động quanh năm. Klein chỉ trích: “Và chúng tôi ngạc nhiên rằng mọi người không còn muốn làm việc trong ngành du lịch nữa.

Về cơ bản, Klein ngạc nhiên trước kế hoạch của chính phủ. Giám đốc AK nói: “Tôi không thể nghĩ rằng liên minh lại tiến hành triệt để như vậy. Anh ta không ngờ rằng giới hạn làm việc tối đa là 10 giờ một ngày và 50 giờ một tuần, vốn đã được thử nghiệm trong nhiều thập kỷ, giờ nói chung sẽ được nâng lên 12/60.

Cuối cùng, có tới 3,7 triệu nhân viên bị ảnh hưởng. Klein nói: “Điều đó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, và chỉ ra rằng hầu hết các hợp đồng lao động đều có nghĩa vụ làm thêm giờ trong khuôn khổ pháp luật. Những nhân viên từ chối làm thêm giờ sẽ bị đe dọa sa thải mà không cần báo trước. Sau đó, tòa án lao động sẽ quyết định liệu việc từ chối có được biện minh vì “lợi ích cá nhân chủ yếu” hay không, nhưng Klein cảnh báo rằng đến lúc đó công việc đã bị mất.

Ông cũng chỉ trích kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các nhân viên quản lý bổ sung khỏi Đạo luật Giờ làm việc. Đối với họ, các quy tắc về thời gian làm việc và làm thêm giờ sẽ không còn được áp dụng nữa. Theo quan điểm của công thức hiện tại, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển phần mềm hoặc người chăm sóc trong các căn hộ chung, giám đốc AK lo ngại.

Đọc tin tức miễn phí trong 1 tháng ngay bây giờ! * * Bài kiểm tra tự động kết thúc.

Thêm về điều này ▶

TIN TỪ MẠNG

Giành được tai nghe không dây thực sự từ JBL ngay bây giờ! (E-media.at)

Quyền truy cập mới (yachtrevue.at)

8 lý do tại sao độc thân tuyệt vời

Burger tôm cá hồi với sốt mayonnaise wasabi và dưa chuột mật ong (gusto.at)

Trong xu hướng mới: Shock-Down – nền kinh tế có thể chịu đựng được bao lâu? (Trend.at)

35 bộ phim về gia đình hay nhất để cười và cảm thấy vui vẻ (tv-media.at)

E-Scooter ở Vienna: So sánh tất cả các nhà cung cấp và giá cả năm 2020 (autorevue.at)

Bình luận

Đăng ký

Kết nối với Facebook

Ông chủ ÖGB đã nói rõ rằng chính phủ với

12 giờ ngày

vượt qua một lằn ranh đỏ

Chủ tịch ÖGB mới được bầu, Wolfgang Katzian, chính phủ có kế hoạch

Giờ làm việc linh hoạt

bị chỉ trích gay gắt vào tối thứ Năm. Hôm nay, một “cuộc đột kích chống lại sức khỏe và ví tiền” của người lao động đã bắt đầu, Katzian tuyên bố trong “ZIB2”. Ông chủ ÖGB nói rõ rằng chính phủ đã vượt qua ranh giới đỏ với 12 giờ ngày, do đó có thể thực hiện các biện pháp lên tới và bao gồm cả một cuộc đình công.

Chỉ trích gay gắt các kế hoạch của chính phủ

Dự thảo luật có nhiều điểm trước hết phải phân tích kỹ. Katzian là khoảng thời gian tính toán cho thời gian làm thêm. Ông mô tả thực tế là nhân viên có thể từ chối giờ làm việc thứ 11 và 12 là “giả” vì không nhân viên nào làm như vậy vì sợ mất việc.